Netflix tăng thêm 9 triệu thuê bao trong quý I/2024

Khuyên Phạm (Theo nytimes)-Thứ bảy, ngày 20/04/2024 13:05 GMT+7

VTV.vn - Netflix công bố đã tăng thêm 9,3 triệu người đăng ký trong quý I/2024, củng cố vị thế là công ty phát trực tuyến thống trị ngành giải trí toàn cầu.

Mới đây, Netflix công bố đã tăng thêm 9,3 triệu người đăng ký trong quý I/2024, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích và củng cố vị thế là công ty phát trực tuyến thống trị ngành giải trí toàn cầu.

Trong Quý I/2024, doanh thu của Netflix tăng thêm 15% so với Quý IV/2023, đạt 9,3 tỷ USD, tạo ra thu nhập ròng 2,3 tỷ USD. Netflix hiện có gần 270 triệu người đăng ký trên toàn thế giới.

Netflix tăng thêm 9 triệu thuê bao trong quý I/2024 - Ảnh 1.

Đại diện của gã khổng lồ phát trực tuyến cho biết, sở dĩ quý I doanh số của họ tăng trưởng mạnh là nhờ sự quan tâm của khán giả đối với các loạt phim như: Griselda, 3 Body Issue Avatar: The Last Airbender.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Netflix cũng tăng 65% so với quý IV/2024. Năm qua, Netflix cũng đã đưa ra một tùy chọn mới cho gói thuê bao. Công ty cho biết, tại các thị trường có cấp độ quảng cáo, 40% số người đăng ký mới đã đăng ký tùy chọn mới đó. Việc ngăn chặn sự chia sẻ mật khẩu giữa các hộ gia đình cũng góp phần thúc đẩy doanh số của công ty.

Đại diện Netflix cho biết, trong năm qua, hai ưu tiên hàng đầu của họ là mở rộng số thuê bao và xây dựng đội ngũ quảng cáo. Họ đã đạt được sự tiến bộ trên cả hai lĩnh vực này trong quý đầu tiên của năm 2024. Hãng hiện đang kỳ vọng tăng trưởng doanh thu trong cả năm sẽ đạt 13 đến 15%.

Đại diện Netflix cũng cho biết, để thỏa mãn lượng khán giả lớn như vậy, hãng cần nhiều câu chuyện hay, thu hút nhiều sở thích khác nhau để tiếp cận nhiều đối tượng khán giả.

Netflix tăng thêm 9 triệu thuê bao trong quý I/2024 - Ảnh 2.

Dan Lin bắt đầu đảm nhận vai trò Giám đốc phim của Netflix vào ngày 1/4 và thông điệp của anh gửi tới nhân viên là cải thiện chất lượng tổng thể của phim trên dịch vụ này và sản xuất nhiều loại phim hơn ở các mức ngân sách khác nhau. Mục đích là để thu hút những sở thích đa dạng của số lượng lớn người đăng ký thuê bao Netflix.

Các bộ phim được Netflix sử dụng như át chủ để thúc đẩy mức độ tương tác trong quý vừa qua bao gồm: Damsel với sự tham gia của Millie Bobby Brown, Lift với Kevin Hart và The Greatest Night in Pop - bộ phim tài liệu về quá trình sáng tác và thu âm bài hát nổi tiếng We Are the World vào năm 1985.

Rich Greenfield, nhà phân tích truyền thông tại LightShed Partners, cho rằng, Netflix đã vượt xa dự đoán của các nhà phân tích, củng cố sự thống trị của mình trước các đối thủ: "Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Netflix đã đạt đến tốc độ thoát hiểm, với số lượng người đăng ký tăng nhanh hơn nhiều so với dự kiến của các nhà đầu tư".

Ông Greg Peters, đồng Giám đốc Điều hành của Netflix, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn dành cho các cổ đông đăng trên YouTube rằng, công ty đang sử dụng nhiều công cụ khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo và tính năng "thành viên bổ sung" - trong đó người đăng ký có thể mua một thuê bao khác cho ai đó bên ngoài hộ gia đình. Ông Peters cho biết: "Chúng tôi cũng đã phát triển các kế hoạch với nhiều cấp độ, mức giá khác nhau ở các quốc gia khác nhau".

Ông Ted Sarandos, đồng Giám đốc Điều hành khác của Netflix, cho biết, Netflix không có bất kỳ kế hoạch nào để tăng số tiền dự định chi cho việc sản xuất và mua nội dung dịch vụ phát trực tuyến, mặc dù đã có sẵn các chương trình mới. Nhưng ông Sarandos cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi chỉ tập trung vào những thứ mà chúng tôi nghĩ sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước