Al-Qaeda nhận trách nhiệm đánh bom đại sứ quán Iran

Lan Anh-Thứ tư, ngày 20/11/2013 12:08 GMT+7

Một chi nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda tại Lebanon hôm 19/11 thừa nhận đã gây ra hai đánh bom liều chết bên ngoài Đại sứ quán Iran tại Thủ đô Beirut cùng ngày khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 146 người bị thương.

Lữ đoàn Abdullah Azzam - một chi nhánh của al-Qaeda tại Lebanon đã nhận trách nhiệm 2 vụ đánh bom nhằm vào sứ quán Iran ở Berut hôm 19/11.

‘ Binh sĩ Lebanonvà lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: AFP)

Lực lượng này cũng đe dọa sẽ tiếp tục tiến hành thêm các vụ tấn công tại Lebanon cho tới khi phong trào Hezbollah của Lebanon ngừng hậu thuẫn Chính phủ Syria trấn áp lực lượng nổi dậy.

Chính phủ Lebanon đã lên án các vụ đánh bom này và gọi đây là hành động khủng bố. Theo nguồn tin y tế, nhiều người sống sót hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Đây là các vụ đánh bom mới nhất trong hàng loạt vụ đánh bom xảy ra tại Lebanon thời gian gần đây và được cho là có liên quan đến cuộc xung đột tại quốc gia láng giềng Syria. Chính phủ Lebanon cho rằng mục tiêu của hành động tấn công trên nhằm phá hoại nền hòa bình và ổn định của đất nước. Một loạt các quốc gia như Syria, Iran và nhiều nước phương Tây đã lên án hành động tấn công này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước