Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm việc tại Đà Nẵng về xây dựng cơ bản

Thanh Nga-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 22:44 GMT+7

Ảnh: Đà Nẵng

Sáng nay (8/8), Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng về tình hình công tác quản lý Nhà nước ở các lĩnh vực thuộc ngành xây dựng trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng đã báo cáo sơ bộ về công tác quản lý Nhà nước thuộc ngành xây dựng của thành phố trên các lĩnh vực như: đầu tư xây dựng; quy hoạch và quản lý quy hoạch; tình hình đầu tư xây dựng nhà ở xã hội; công tác xử lý thoát nước, chống ngập úng đô thị; quản lý chất lượng công trình. Qua quá trình khảo sát, kiểm tra, trong năm 20013, Đà Nẵng đã hủy và thu hồi 32 đồ án, điều chỉnh 50 đồ án cho phù hợp với công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiến nghị với Bộ Xây dựng có ý kiến đề xuất với Chính phủ đồng ý chủ trương để Đà Nẵng được bán thí điểm 2 block nhà ở xã hội thuộc nguồn vốn ngân sách. Đề xuất ưu tiên vốn cho các công trình nhà ở xã hội khác.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Đà Nẵng trong thời gian qua; đồng thời đề nghị thành phố cần tập trung đến một số vấn đề như: huy động thêm nguồn lực để phát triển chất lượng đô thị theo quy hoạch, nâng chất lượng và hiệu quả đầu tư xây dựng các công trình. Đối với những đề xuất của Đà Nẵng, Bộ trưởng cho biết sẽ tiếp thu và phản hồi với các cấp có thẩm quyền.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước