Bắt quả tang 1 vụ mua bán ngoại tệ trái phép

Khánh Ly -Thứ năm, ngày 08/12/2011 16:00 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phía Nam đã bắt quả tang một vụ mua bán trái phép 500.000 USD tại phòng giao dịch Phan Xích Long thuộc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank.

Cụ thể, một Phó Giám đốc công ty TNHH TMDV Minh Phúc (Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang bán 500.000 USD cho 2 nhân viên công ty TNHH Vàng Kim Mai (Cống Quỳnh, quận 1) tại phòng giao dịch trên.

Hiện tại, Cơ quan công an đã tạm giữ số ngoại tệ trên và hơn 10 tỉ đồng giao Ngân hàng Eximbank chi nhánh Sài Gòn tiếp quản chờ xử lý.
Có một điều đáng lưu ý trong vụ việc này là trước đó, Cục Cảnh sát kinh tế (Tổng cục Cảnh sát) cũng đã từng bắt quả tang gần 400.000 USD giao dịch trái phép được thực hiện tại Ngân hàng Eximbank - Chi nhánh Hà Nội.
Với mong muốn tìm hiểu lý do tại sao những vụ mua bán trái phép này lại được thực hiện tại Eximbank và trách nhiệm của ngân hàng này đến đâu trong các vụ bắt giữ này, phóng viên VTV đã liên lạc với ngân hàng Eximbank để xác minh làm rõ. Tuy nhiên, đại diện Eximbank cho biết, hiện tại chưa thể có bình luận gì về sự việc này và sẽ trả lời khi có thông tin chính thức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước