Ai đang cần mua đồng hồ thông minh?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ hai, ngày 17/02/2014 10:14 GMT+7

Một cuộc khảo sát độc giả của website Phone Arena cho biết, đồng hồ thông minh chưa thực sự tạo được dấu ấn trên thị trường công nghệ.

Theo kết quả khảo sát mà Phone Arena vừa công bố, trong số 1.286 người tham gia điều tra, chỉ có 10% cho biết, họ đã sở hữu 1 chiếc smartwatch. 12% trong số người khảo sát cho biết, họ sẽ mua smartwatch trong tương lai gần.

Các chuyên gia tại Phone Arena cho biết, tỷ lệ người dùng chưa sẵn sàng bỏ tiền để sở hữu 1 chiếc đồng hồ thông minh là khá lớn. 1/3 số người tham gia khảo sát nói rằng, họ sẽ không mua đồng hồ thông minh cho đến khi sản phẩm này hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, 17% nhận định, mức giá của một chiếc đồng hồ thông minh hiện đang quá đắt và họ sẽ chỉ mua thiết bị này khi nó được giảm giá tới mức có thể chấp nhận được. Chỉ có khoảng 5% người dùng cảm thấy hào hứng với sản phẩm smartwatch có thể sắp được ra mắt của Apple. Họ sẽ chỉ mua chiếc smartwatch khi logo thương hiệu Apple được gắn trên đó.

Các chuyên gia tại Phone Arena cho biết thêm, điều đáng nói ở đây là có tới 21.23% người tham gia khảo sát cho biết, họ không tìm thấy bất kỳ điểm thú vị ở sản phẩm mang tên smartwatch.

Trước đó, hãng nghiên cứu Canalys dự báo, thị trường đồng hồ truyền thống sẽ nhanh chóng bị phá vỡ khi người tiêu dùng lựa chọn đồng hồ thông minh được tích hợp nhiều chức năng làm cho đời sống tinh thần của họ phong phú hơn.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, tính tiện dụng của đồng hồ thông minh sẽ là một trong những yếu tố khiến thiết bị này hấp dẫn khách hàng.

Theo Canalys, trong năm 2014, các smartwatch được ra mắt sẽ phải có nhiều tính năng cải tiến hơn so với các smartwatch đã có mặt trên thị trường như đọc tin tức, tích hợp cảm biến và truy cập các dịch vụ web… Nếu làm được điều này, các sản phẩm đến sau mới có được cơ hội thành công.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước