Chiến dịch “Green Up-thắp sáng nhận thức Glôcôm” của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thu hút 3.2 nghìn người

PV, icon
08:00 ngày 26/04/2024

VTV.vn - Chiến dịch do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức, thu hút sự quan tâm và phản hồi tích cực từ cộng đồng với 3,2 nghìn lượt tiếp cận; 1,2 nghìn tương tác; tầm soát 160 ca bệnh.

Tổng kết chiến dịch Green Up với nhiều hoạt động bùng nổ

Tối ngày 19/4, tại Khách sạn Paddington Hạ Long, CLB Glôcôm Việt Nam, Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 cùng tổ chức đêm Gala dinner nhân kỷ niệm 7 năm hoạt động, đồng thời tổng kết chiến dịch"Green Up" - hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới.

Trong đêm gala, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Bùi Như Vĩnh Tuyên - Phó chủ tịch CLB Glôcôm Việt Nam đã chia sẻ, tổng kết một số hoạt động tích cực hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm Thế giới. Là đơn vị thành viên của CLB Glocom Việt Nam, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã thực hiện chiến dịch Green Up - Thắp sáng nhận thức về Glôcôm với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chiến dịch “Green Up-thắp sáng nhận thức Glôcôm” của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thu hút 3.2 nghìn người - Ảnh 1.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Bùi Như Vĩnh Tuyên tổng kết hoạt động hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới

 

Giải chạy trực tuyến Run for Green Up, do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 phối hợp cùng CLB Glôcôm Việt Nam tổ chức, công bố kết quả. Sau hơn 1 tháng diễn ra, giải chạy đã thu hút hơn 700 runners trên toàn quốc tham gia và gây quỹ hơn 79 triệu đồng.

Cũng trong chương trình, PGS. TS.BS Đỗ Tấn Chủ tịch CLB Glaucoma Việt Nam và PGS.TS. BS Hoàng Thị Minh Châu – Chủ tịch hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cùng nhau trao tặng 50 triệu đồng quyên góp từ giải chạy tới Hội người mù Tỉnh Quảng Ninh.

Chưa dừng lại ở đó, những bước chạy ý nghĩa được tiếp nối trong Giải chạy Green Up mở rộng được Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức vào sáng ngày 21/4 tại Hạ Long. Giải chạy tiếp tục thu hút được rất nhiều vận động viên đến từ Hà Nội, Quảng Ninh và các tỉnh lân cận, để cùng nhau lan tỏa nhận thức về bệnh Glôcôm.

Nhìn lại chặng đường "Green Up - Thắp sáng nhận thức Glôcôm"

Sau gần 2 tháng triển khai, chiến dịch "Green Up - Thắp sáng nhận thức Glôcôm" đã nhận được sự quan tâm theo dõi của người dân, các tổ chức đối tác, các đơn vị truyền thông. Với thông điệp "Nhận thức cũng là điều trị", chiến dịch đã truyền tải mạnh mẽ kiến thức về bệnh lý Glôcôm.

Để nhận được sự quan tâm ủng hộ đó, chiến dịch bắt đầu bằng những hoạt động mang lại hiểu biết về bệnh lý Glôcôm cho người dân. Ngày 12/3, Minitalk "Nhận thức cũng là điều trị" được tổ chức, tạo điều kiện để các chuyên gia hàng đầu trong ngành nhãn khoa chia sẻ những kiến thức cơ bản một cách trực quan, dễ hiểu đến người dân. Buổi nói chuyện đã có hơn 100 người tham gia là những người mắc bệnh, những người có nguy cơ cao và người nhà của bệnh nhân.

Chia sẻ trong buổi minitalk, PGS.TS.Thầy thuốc Ưu tú Đào Thị Lâm Hường - Nguyên trưởng khoa Glôcôm, bệnh viện Mắt Trung ương đã chỉ ra thực trạng đáng báo động hiện nay do số lượng ca bệnh Glôcôm tăng lên và phần lớn người mắc bệnh không biết, cần kiểm tra mắt định kỳ để kịp thời phát hiện và chữa trị.

Cũng trong ngày 12/3, PGS. TS. Bác sĩ Hoàng Thị Minh Châu - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 phát động hoạt động Đeo ruy băng xanh - biểu tượng của niềm hy vọng, sức mạnh và sự đồng lòng của mọi người trong việc chung tay năng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh Glôcôm.

Chiến dịch “Green Up-thắp sáng nhận thức Glôcôm” của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thu hút 3.2 nghìn người - Ảnh 2.

(Ảnh Minitalk 12/3)

Minitalk về bệnh lý Glôcôm cung cấp kiến thức cho người dân

Không dừng lại ở giá trị về kiến thức, người dân còn nhận được cơ hội thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí về bệnh lý Glôcôm. Chiều thứ 3 hàng tuần, các bác sĩ có chuyên môn cao về Glôcôm là ThS. BS. Mai Thị Anh Thư, ThS. BS. Hoàng Thanh Nga và BS. Đào Đức Hiếu đã thăm khám hơn 160 ca bệnh đã mắc và nghi mắc Glôcôm.

Với tâm lý "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", nhiều bệnh nhân đã chủ động đến khám tầm soát để phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh lý Glôcôm. Đối với các bệnh nhân đã mắc Glôcôm, chương trình khám miễn phí đã tạo điều kiện để họ tái khám và kiểm tra theo dõi tình trạng bệnh lý.

Chiến dịch “Green Up-thắp sáng nhận thức Glôcôm” của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thu hút 3.2 nghìn người - Ảnh 3.

Chiều thứ 3 hàng tuần, bệnh nhân Glôcôm đến khám miễn phí tại địa chỉ 72 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Sức lan tỏa của chiến dịch vượt ra khỏi địa bàn Hà Nội với chương trình khám tầm soát miễn phí tại An Giang "Bảo vệ đôi mắt, thắp sáng cuộc đời" kết hợp cùng Câu lạc bộ Theo dấu chân bác sĩ. Hơn 500 đồng bào dân tộc thiểu số và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Châu Đốc, An Giang đã được đoàn các y bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám và phát thuốc miễn phí.

Chiến dịch “Green Up-thắp sáng nhận thức Glôcôm” của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thu hút 3.2 nghìn người - Ảnh 4.

Chương trình thăm khám miễn phí vượt 2000km đến An Giang

Những hoạt động của chiến dịch không chỉ hướng đến bệnh nhân mà còn lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng thông qua giải chạy trực tuyến "Green Up 2024" diễn ra từ 20/3 đến 19/4. Những bước chạy trên khắp mọi miền đất nước đã lan tỏa rộng rãi ý nghĩa của chiến dịch, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh Glôcôm, về khám mắt định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị sớm.

Chiến dịch “Green Up-thắp sáng nhận thức Glôcôm” của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thu hút 3.2 nghìn người - Ảnh 5.

Người tham gia giải chạy gây Quỹ Mắt Sáng, một quỹ nội bộ của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nhằm giúp đỡ các bệnh nhân nhãn khoa có hoàn cảnh khó khăn.

Chiến dịch ý nghĩa vì sức khỏe nhãn khoa của cộng đồng

Chặng hành trình Green Up đã khép lại, góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam lên bản đồ Glôcôm thế giới, thể hiện những quyết tâm của Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 chung tay chống lại căn bệnh nguy hiểm này. Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 đã gây tiếng vang trong cộng đồng nhãn khoa với những nỗ lực tiên phong hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới.

Chiến dịch chỉ kéo dài chưa đầy 2 tháng nhưng đã mang đến giá trị thiết thực cho người dân. Hàng nghìn người dân đã nhận thức, cảnh giác với căn bệnh Glôcôm - căn bệnh có thể gây mù lòa không thể phục hồi. Hàng nghìn bệnh nhân đã được giúp đỡ phát hiện, điều trị bệnh lý của mình. Hàng nghìn công chúng đã chung tay đóng góp cho cộng đồng vì một Việt Nam, một thế giới không Glôcôm.

Chiến dịch được tổng kết vào đêm Gala dinner kỷ niệm 7 năm thành lập Bệnh viện. Những thành tựu của chiến dịch là phần thưởng quý giá cho những nỗ lực phụng sự cộng đồng của Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 với lời khẳng định "7 năm vững tâm sáng lòng bảo vệ thị lực cộng đồng".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục