2.000 trẻ em bị đuối nước mỗi năm, WHO cảnh báo hiểm họa dịp hè

P.V, icon
07:19 ngày 02/05/2024

VTV.vn - Theo WHO, một phần ba số ca tử vong do đuối nước trên thế giới xảy ra ở Khu vực Tây Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, có khoảng 2.000 trẻ em bị đuối nước mỗi năm.

Hình minh họa

Trên thực tế những ngày gần đây, tại một số địa phương trong cả nước đã xảy ra nhiều vụ đuối nước với hậu quả rất thương tâm.

Kỳ nghỉ hè dài ngày đang tới rất gần, nguy cơ đuối nước ngày càng rình rập nhiều hơn. Theo đó, nếu bạn và gia đình đang có kế hoạch đưa trẻ đi du lịch đến những nơi có môi trường nước như hồ bơi, sông suối, biển đảo, thì việc trang bị kiến thức phòng chống đuối nước là rất quan trọng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo: tất cả chúng ta đều có thể bảo vệ mọi người - kể cả trẻ em - khỏi đuối nước bằng cách hiểu biết về các mối nguy hiểm, nguy cơ.

Cụ thể: Để phòng chống đuối nước, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Tuyệt đối không rời mắt khỏi trẻ em ở những nơi gần sông nước.

- Hãy bơi cùng với một người khác hoặc bơi gần nơi có cứu hộ.

- Không uống đồ có cồn trước khi bơi.

- Khi di chuyển bằng các phương tiện trên mặt nước, hãy mặc áo phao!

Ai cũng có thể bị đuối nước, nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh! bạn hãy chia sẻ những thông điệp dưới đây của WHO để ngăn chặn hiểm họa này:

2.000 trẻ em bị đuối nước mỗi năm, WHO cảnh báo hiểm họa dịp hè - Ảnh 1.
2.000 trẻ em bị đuối nước mỗi năm, WHO cảnh báo hiểm họa dịp hè - Ảnh 2.
Bé trai 7 tuổi chết đuối ở hồ bơi người lớn tại TP Hồ Chí Minh Bé trai 7 tuổi chết đuối ở hồ bơi người lớn tại TP Hồ Chí Minh Nam thanh niên tử vong do đuối nước khi tắm suối Nam thanh niên tử vong do đuối nước khi tắm suối Đi tắm sông, 3 người đuối nước tử vong ở Gia Lai Đi tắm sông, 3 người đuối nước tử vong ở Gia Lai

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục