TP.HCM: Sôi động thị trường thiết bị làm mát

Hoa Trang-Thứ tư, ngày 03/04/2013 17:07 GMT+7

Người dân đổ xô đi mua các thiết bị làm mát. (Ảnh minh họa)

 Những ngày này, do thời tiết nắng nóng nên thị trường thiết bị điện làm mát tại TP.HCM đang trở nên rất sôi động.

Với nhiều người tiêu dùng, trước đây có thể có những hạn chế trong chi tiêu, đặc biệt là hạn chế mua các thiết bị điện không cần thiết. Tuy nhiên, với thời tiết như hiện nay tại TP. HCM, việc trang bị thêm các thiết bị làm mát lại trở nên cấp thiết. Điều này không chỉ giúp mỗi cá nhân giải nhiệt cơ thể mà còn là cách phòng tránh các loại bệnh do nắng nóng có thể gây ra, đặc biệt là đối với người già và trẻ em.

Trước nhu cầu mua các thiết bị làm mát của người tiêu dùng tăng cao trong mùa nắng nóng, nhiều trung tâm điện máy cũng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để kích cầu và hỗ trợ người tiêu dùng. Đặc biệt nhiều trung tâm điện máy đã tập trung kinh doanh các thiết bị làm mát có tính năng tiết kiệm điện.

Tại trung tâm điện máy Thiên Hòa, TP. HCM sức mua các thiết bị làm mát đã tăng lên gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và tăng hơn 200% so với ngày thường.

Sức mua tăng lên trong dịp nắng nóng này là tín hiệu khả quan cho thị trường tiêu dùng trong thời gian tới. Tuy nhiên, cùng với các chính sách giảm giá của doanh nghiệp, việc giải quyết được lượng hàng tồn kho sẽ góp phần giữ ổn định thị trường. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc giữ chỉ số CPI của TP. HCM cả năm ở mức dưới 8%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước