Hàng Việt liên tục có đơn hàng xuất khẩu mới

VTV Digital-Thứ năm, ngày 09/05/2024 21:46 GMT+7

VTV.vn - Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà mua hàng quốc tế.

Diễn ra trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu có nhiều chuyển biến tích cực, nhu cầu của nhiều thị trường dần phục hồi, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà mua hàng quốc tế. Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra, nhiều đơn hàng lớn, dài hạn đã được ký kết thành công. Doanh nghiệp Việt vẫn đang tích cực đàm phán để các ngành hàng chủ lực có sự bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

2 container dừa tươi xuất khẩu mỗi tuần vào thị trường Dubai. 1 container chanh không hạt và thanh long mỗi tuần vào thị trường Oman. Đơn hàng dài hạn, lợi nhuận tốt là kết quả doanh nghiệp nông sản đạt được ngay trong phiên làm việc đầu tiên.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc Công ty T&T Vina cho biết: "Mặc định là hàng tuần sẽ cung cấp số lượng đó cho đối tác nên tính ổn định rất cao. Hàng hóa khi chúng tôi thu hoạch chúng tôi có thể tản ra đầy đủ hết thị trường, không phải như lúc trước khi thu hoạch chúng tôi chỉ lựa hàng ra, phần còn lại chúng tôi phải đi bán lẻ".

Chốt đơn hàng bán lẻ cho thị trường nội địa liên tục ngay tại hội chợ, qua livestreams. Doanh nghiệp ngành gạo đã gây ấn tượng với nhà mua hàng quốc tế và có thêm 2 đơn hàng lớn.

"Vừa mở cửa gian hàng thì 2 đối tác Cosco của Mỹ và 1 khách hàng Ấn Độ đã chủ động liên hệ để kết nối giao thương, đưa ngành hàng của chúng tôi vào hệ thống siêu thị của họ", bà Nguyễn Thị Hợp, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty APG Eco chia sẻ.

Các đoàn mua hàng quốc tế đánh giá, năm nay, doanh nghiệp Việt có chuẩn bị rất kỹ về hàng hoá, bao bì, marketing, đưa ra giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, nhu cầu mua hàng tăng lên là lý do khiến việc "chốt đơn" diễn ra nhanh chóng.

Ông Kisore Punjabi, Tổng Giám đốc Công ty Yukti INC chia sẻ: "Chúng tôi mới chốt được đơn hàng 2 container dừa đi mỗi tuần và có thể tăng lên 7-8 container trong thời gian tới bởi vì các điểm bán tại thị trường Trung Đông đang có nhu cầu lớn".

Ông Ravi Nandan Sinha, Tổng Giám đốc Cơ quan hỗ trợ Kinh doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ Ấn Độ cho biết: "Chúng tôi đưa 19 nhà mua hàng có nhu cầu thực sự để tới TP. Hồ Chí Minh tìm kiếm nguồn hàng như trái cây, gia vị, đồ gỗ mỹ nghệ. Ít nhất có 7 hợp đồng giao thương sẽ được kết nối trong đợt này".

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nhiều chỉ số sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đều tăng trưởng khá. Sở ngành sẻ tiếp tục kết nối thông tin, tìm cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp vào thị trường mới.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Mục tiêu chính là ngoài sản phẩm xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam thì phải có chiến lược từng bước nâng chất lượng hàng hoá cũng như xây dựng được thương hiệu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam bền vững hơn".

Vẫn còn 3 ngày nữa để doanh nghiệp Việt tìm kiếm thêm đơn hàng và mở rộng thị trường xuất khẩu. Hoạt động kết nối bước đầu đã phát những tín hiệu tích cực, hứa hẹn một mùa giao thương tấp nập, hiệu quả.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước