Ballon d'Or 2013: Cris Ronaldo lần thứ 2 nhận danh hiệu cao quý

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 02:42 ngày 14/01/2014

Cris Ronaldo nâng cao Quả bóng Vàng FIFA 2013 - Ảnh: AP

Vượt qua Messi và Ribery, Cris Ronaldo đã lần thứ 2 nhận danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Trong khi đó, danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất thuộc về Nadine Angerer (Frankfurt, Đức).

Trong năm 2013, Ronaldo đã phấn đấu không biết mệt mỏi trong màu áo Real Madrid lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha. Với những đóng góp của mình, Ronaldo cùng các đồng đội đã có mặt tại World Cup 2014 khi vượt qua Thụy Điển ở vòng play-off hết sức thuyết phục.

Bên cạnh đó, trong màu áo Real Madrid, Cris Ronaldo luôn được xem là linh hồn của những chiến thắng. Trong mùa giải mới, 2013/2014, Ronaldo đã ghi 20 bàn thắng trong màu áo Real Madrid, chỉ tính riêng tại đấu trường La Liga.

Cris Ronaldo đã không cầm được nước mắt khi lên bục nhận danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 cao quý từ tay Chủ tịch Sepp Blatter. Phát biểu tại buổi lễ trao giải, thủ quân ĐTQG Bồ Đào Nha cho hay: "Trước tiên, tôi xin cám ơn các đồng đội ở CLB và ĐTQG đã giúp tôi có được vinh dự như ngày hôm nay. Không có sự giúp đỡ của họ, tôi sẽ chẳng thể làm được gì. Tôi xin gửi lời cám ơn đến tất cả những ai đã ủng hộ tôi trong thời gian qua".

‘ Tại lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2013, Liên đoàn bóng đá thế giới cũng đã trao giải thưởng đặc biệt Ballon d'Or Prix d'Honneur cho "Vua bóng đá" Pele.

‘ Ngoài ra, FIFA cũng đã trao giải thưởng FIFA Fair Play Award được trao tặng cho LĐBĐ Afghanistan; cùng với đó, trao giải thưởng Presidential Award được Chủ tịch Sepp Blatter của FIFA trao cho Jacques Rogge, Chủ tịch Ủy ban Olympic.

‘ Dưới đây là một số danh sách giải thưởng cá nhân cao quý khác của FIFA trong năm 2013:

‘ Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 là Nadine Angerer (Đức, ĐT nữ Đức)

‘ ĐHTB thế giới: Neuer; Dani Alves, Thiago Silva, Ramos, Lahm; Iniesta, Xavi, Ribery; Ronaldo, Ibrahimovic và Messi.


‘ HLV nữ xuất sắc nhất: Silvia Neid (Đức)


‘ HLV nam xuất sắc nhất: Jupp Heynckes (Bayern Munich)

‘ Bàn thắng đẹp nhất năm - danh hiệu Puskas: Zlatan Ibrahimovic (PSG, Thuỵ Điển)