Amazon thừa nhận sự cố rò rỉ thông tin khách hàng

Nga Nguyễn (VTV9)-Thứ sáu, ngày 23/11/2018 08:07 GMT+7

(Ảnh minh họa: AP)

VTV.vn - Amazon, hãng mua sắm trực tuyến hàng đầu của Mỹ, vừa thừa nhận thông tin cá nhân của nhiều khách hàng bị rò rỉ do lỗi kỹ thuật.

Amazon cho biết, các thông tin bị rò rỉ gồm tên và địa chỉ hòm thư điện tử của khách hàng. Tuy nhiên, hãng từ chối tiết lộ số lượng khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố lần này. Amazon cho biết, sự cố đã được khắc phục và thông báo tới những khách hàng trực tiếp chịu ảnh hưởng.

Amazon khẳng định, đây chỉ là một sự cố kỹ thuật, không phải là hậu quả của một vụ tin tặc tấn công. Sự cố xảy ra khi mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang tới gần. Các trang bán lẻ và nhiều cửa hàng đồng loạt chạy chương trình giảm giá Black Friday.

Amazon điều tra nhân viên bán thông tin khách hàng Amazon điều tra nhân viên bán thông tin khách hàng

VTV.vn - Amazon xác nhận đang điều tra cáo buộc về việc một số nhân viên của hãng đã bán thông tin khách hàng cho các công ty thứ 3, đặc biệt tại Trung Quốc.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước