Bùng nổ cuộc chiến giành phim “Dữ phượng hành” của các đài lớn

G.Trúc (theo Sina)/ Ảnh: Weibo-Thứ ba, ngày 26/03/2024 14:18 GMT+7

VTV.vn - Cùng phát sóng bộ phim do Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân đóng chính nhưng mỗi “ông lớn” truyền hình đa nền tảng lại có cách riêng để thu hút người xem.

Thành công của Dữ phượng hành là làn gió mới cho phim truyền hình Hoa ngữ những tháng đầu năm 2024. Do bộ phim có kinh phí sản xuất lớn nên ban đầu Tencent và Mango TV san sẻ gánh nặng chi phí mua bản quyền và phát hành. Nhưng sau khi phim ra mắt và đạt được hiệu quả ngoài mong đợi trong vòng 15 ngày thì chiến lược kinh doanh của các bên đã thay đổi.

Theo CSM National Network, rating của phim Dữ phượng hành đạt 0,97 và thị phần là 4,82%, đứng top 1 trong số các phim của đài truyền hình truyền thống. Còn nền tảng Tencent ghi nhận kỷ lục khán giả tương tác với phim là 28.000 chỉ trong 146 phút sau khi bắt đầu chiếu. Con số này khiến khán giả nhớ lại thời cực thịnh của phim truyền hình 5 năm trước với lượt người xem (rating) tăng cao. Vì thế, các nền tảng Tencent và Mango TV ngay lập tức ra sức quảng bá để thu hút người xem về phía mình.

Bùng nổ cuộc chiến giành phim “Dữ phượng hành” của các đài lớn - Ảnh 1.

Tencent "hâm nóng" bằng hàng loạt bộ phim đã phát sóng trước đó của Triệu Lệ Dĩnh như Lục Trinh truyền kỳ, Hoa tiên cốt, Sở kiều truyện, Hữu phỉ… Khán giả có thể tìm xem lại các bộ phim đình đám một thời trong lúc chờ xem các tập mới của Dữ phượng hành. Nền tảng này tổ chức họp báo ra mắt phim rất long trọng. Khi phim phát sóng thì khoe mức độ thành công của phim bằng cách cập nhật kỷ lục tương tác mới của phim trung bình 1 tiếng/lần.

Bùng nổ cuộc chiến giành phim “Dữ phượng hành” của các đài lớn - Ảnh 2.

Mango TV phát lại hàng loạt chương trình truyền hình thực tế có Triệu Lệ Dĩnh tham gia trước đây để nhắc lại hành trình thành danh của người đẹp này. Trước đây bộ phim Dữ phượng hành từng gặp rắc rối từ phía nhà phát hành nên không thể phát sóng trên đài truyền hình Giang Tô, Chiết Giang, CCTV8. Đài truyền hình Hồ Nam cùng nền tảng Mango TV là lựa chọn cuối cùng. Đây cũng là giải pháp hợp lý vì hầu hết các tác phẩm danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh đều từng phát sóng ở đài truyền hình này.

Mango TV còn đẩy mạnh quảng bá trên tất cả các nền tảng mình có, thực hiện những "nước cờ" mạnh tay như dành tặng 10.000 suất xem trước miễn phí, chính sách giảm giá cho thành viên đặt xem trước, mức phí rẻ hơn hẳn so với Tencent, gắn tên 29 nghệ sĩ trong nội dung kêu gọi quảng bá cho phim Dữ phượng hành, ra mắt những đoạn phim độc quyền kết hợp nguồn tư liệu có sẵn về các diễn viên để thu hút người theo dõi...

Lâm Canh Tân nhận “bão” tin nhắn hỏi về kết phim “Dữ phượng hành” Lâm Canh Tân nhận “bão” tin nhắn hỏi về kết phim “Dữ phượng hành” “Dữ phượng hành”: Nhan sắc cặp đôi chính gây tranh cãi “Dữ phượng hành”: Nhan sắc cặp đôi chính gây tranh cãi “Dữ phượng hành”: Phá kỷ lục ngay 4 tập đầu lên sóng “Dữ phượng hành”: Phá kỷ lục ngay 4 tập đầu lên sóng

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước