LHQ nỗ lực chấm dứt xung đột tại Dải Gaza

Lan Anh-Thứ tư, ngày 21/11/2012 10:00 GMT+7

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki –moon. (Ảnh: Bestdelegate)

Hôm qua (20/11), Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lần lượt có các cuộc hội đàm với Tổng thư ký Liên đoàn Arab và Tổng thống Ai Cập để bàn về cuộc khủng hoảng tại Trung Đông.

Xung đột tại Dải Gada vẫn tiếp tục leo thang khi mà các cuộc tấn công trả đũa giữa quân đội Isreal và lực lượng vũ trang Hamas đã bước sang ngày thứ 7 liên tiếp, khiến gần 1000 người thương vong. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon hôm qua đã kêu gọi Israel và các tay súng Palestine ở Dải Gaza ngừng bắn, tránh để xung đột leo thang đẩy cả khu vực Trung Đông vào tình trạng nguy hiểm.
Tại thủ đô Cairo – Ai Cập hôm qua, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lần lượt có các cuộc hội đàm với Tổng thư ký Liên đoàn Arab và Tổng thống Ai Cập để bàn về cuộc khủng hoảng tại Trung Đông.
Ông Ban Ki-moon đã đánh giá cao những nỗ lực trung gian hòa giải của Ai Cập và Liên đoàn Arab, đồng thời bày tỏ hy vọng các nhà lãnh đạo Isarel sẽ chấm dứt ngay các hành động quân sự vào Dải Gaza.
Sau khi rời Ai Cập, đêm qua, ông Ban Ki-moon đã lên đường đến Israel và có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo nước này. Theo kế hoạch, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng sẽ tới thăm Palestine và gặp Tổng thống Mahmoud Abbas.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước