TP Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng vẫn háo hức chờ đón Black Friday

Đ.Huyền - Phương Nhi-Thứ sáu, ngày 24/11/2023 15:00 GMT+7

VTV.vn - Ngay từ buổi sáng, các trung tâm thương mại đã thu hút người dân đến mua sắm nhân dịp Black Friday – ngày giảm giá lớn nhất năm.

TP Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng vẫn háo hức chờ đón Black Friday - Ảnh 1.

Người tiêu dùng chọn mua hàng khuyến mãi trong một TTTM sáng 24/11.

Ngày Black Friday 2023 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với không khí nhộn nhịp. Nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng trên địa bàn thành phố đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân đến mua sắm.

Các cửa hàng điện tử, thời trang, mỹ phẩm,... đều có chương trình giảm giá từ 30% đến 80%. Nhiều người nhân dịp này để mua sắm cho bản thân và gia đình.

TP Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng vẫn háo hức chờ đón Black Friday - Ảnh 2.

Quần áo, thời trang là nhóm giảm giá sâu.

Chị Hậu, một khách hàng tới mua sắm cho biết, chị nhân dịp Black Friday này để mua sắm để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán với giá tốt, đặc biệt là mặt hàng quần áo.

Không chỉ các trung tâm thương mại, nhiều cửa hàng nhỏ lẻ cũng tham gia chương trình khuyến mãi Black Friday. Anh Minh, một chủ cửa hàng quần áo ở trung tâm quận 1 cho biết, đây là dịp để họ thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Dọc các tuyến phố người dân rất dễ nhìn thấy các biển khuyến mãi sâu từ 10% đến 70%. 

TP Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng vẫn háo hức chờ đón Black Friday - Ảnh 3.

Black Friday vẫn có sức hút và được một bộ phận người tiêu dùng chờ đón.

Ghi nhận tại hệ thống chuỗi bán lẻ dành cho mẹ bầu và bé, các sản phẩm thiết yếu như tã, sữa, thực phẩm,… giảm lên đến 50% cùng với một số nhóm hàng lần đầu tiên giảm giá sâu nhằm kích cầu mua sắm và gia tăng doanh thu. Đại diện cửa hàng cho biết, đây là năm đầu tiên áp dụng giảm giá 50% cho 1 triệu sản cho mẹ và bé phổ biến được ưa chuộng. "Theo dự đoán của chúng tôi năm nay doanh số tăng lên 300% cho nhóm hàng này".

Còn tại hệ thống siêu thị Aeon Mall, theo quan sát, thay vì tập trung khuyến mãi hàng thời trang may mặc như năm trước, siêu thị này năm nay mở rộng sang nhiều nhóm hàng tiêu dùng, điện máy và thực phẩm, mới mức giảm giá từ 20-80%. Đại diện Aeon Tân Phúc Celadon cho biết "Vì chúng tôi đã kết hợp với nhà cung cấp chạy chương trình sâu, nên chúng tôi kỳ vọng doanh số sẽ tăng 5 đến 10% so với cùng kì năm trước".

Trong bối cảnh nhiều người vẫn thắt chặt chi tiêu, nhưng Black Friday vẫn được xem là dịp mua sắm ‘đại hạ giá’ lớn nhất trong năm nên không ít người tiêu dùng có tâm lý chờ đến ngày này mới mua để hưởng mức giám giá sâu.

"Hôm nay là ngày sale sốc trong năm nên mình cũng trông chờ dịp này. Bình thường giá sẽ không được ưu đãi, nhưng nếu hôm nay giá của các mặt hàng giảm từ 50 đến 70% với kinh tế khó khăn thì mình tiết kiệm được rất nhiều và mua được gần như gấp đôi", chị Trúc Ly, quận 12 TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

"Thường cả năm mình chỉ đợi có dịp này để mình thỏa tích mua sắm và đặc biệt sắm đến Tết nên mình tranh thủ sắm Tết một lần", chị Hồng Nhung, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh nói.

Black Friday bắt nguồn từ khu vực Bắc Mỹ, diễn ra vào thứ Sáu ngay sau ngày Lễ Tạ Ơn. Đây là dịp mà các cửa hàng và doanh nghiệp giảm giá mạnh các mặt hàng của mình. Tại Việt Nam, Black Friday là dịp để kích cầu tiêu dùng thời điểm cuối năm, và là một trong những dịp mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước