10.000 người Israel xuống đường biểu tình thúc giục Thủ tướng giải cứu con tin

Đàm Linh (Theo Al Jazeera)-Chủ nhật, ngày 07/04/2024 13:18 GMT+7

(Ảnh: Al Jazeera/AP)

VTV.vn - Tối 6/4, hàng chục nghìn người dân Israel đã đổ ra đường, biểu tình kêu gọi Thủ tướng Netanyahu nhanh chóng đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza và giải cứu con tin.

Các cuộc biểu tình tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Tel Aviv, Jerusalem, Beer Sheva, Haifa, Caesarea. Đặc biệt tại Tel Aviv, hàng chục nghìn người tụ tập ở quanh khu phố Kaplan, nơi đặt trụ sở một số cơ quan của chính phủ.

Biển người biểu tình kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức khi cuộc chiến chống lại Hamas ở Gaza sắp bước sang mốc nửa năm. Khoảng 10.000 người biểu tình tại ngã tư thủ đô Tel Aviv (nay đã đổi tên thành "Quảng trường Dân chủ") và hô vang khẩu ngữ "Bầu cử ngay".

Gia đình của khoảng 130 con tin ở Gaza và những người ủng hộ họ cũng tham gia biểu tình.

Một số người quá khích đã bị cảnh sát tạm giữ. Cảnh sát cũng phải chặn tuyến đường huyết mạch, nhằm đảm bảo an ninh.

Hôm nay (7/4), những người phản đối sẽ lại xuống đường với một cuộc biểu tình được lên kế hoạch ở Jerusalem.

10.000 người Israel xuống đường biểu tình thúc giục Thủ tướng giải cứu con tin - Ảnh 1.

Hàng chục nghìn người Israel xuống đường biểu tình thúc giục Thủ tướng giải cứu con tin (Ảnh: India Today)

Làn sóng biểu tình gia tăng đột ngột từ cuối tuần trước tại nhiều địa phương ở Israel, trong bối cảnh hơn 3 tháng qua, hầu như chưa có thêm con tin nào được giải cứu và nhất là khi một loạt diễn biến gần đây trên chiến trường và chính trường đang khiến Israel ngày càng bị phản đối bởi cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Mỹ, đồng minh thân cận nhất.

Cuộc chiến Gaza đẫm máu nhất từ trước đến nay bắt đầu vào ngày 7/10/2023 với cuộc tấn công chưa từng có của phiến quân Hamas khiến 1.170 người Israel thiệt mạng. Sau đó, Israel không ngừng bắn phá Gaza bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển, khiến ít nhất 33.137 người thiệt mạng, cho đến nay chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Trong một diễn biến liên quan, truyền thông Israel ngày 6/4 cho biết, Iran đã ra lệnh báo động với toàn bộ các lực lượng vũ trang nước này, sẵn sàng cho kịch bản đối đầu trực diện với Israel.

Thực hư việc Israel dùng AI nhắm vào 37.000 mục tiêu trong các cuộc tấn công tại Gaza Thực hư việc Israel dùng AI nhắm vào 37.000 mục tiêu trong các cuộc tấn công tại Gaza

VTV.vn - Thông tin quân đội Israel sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm đánh trúng mục tiêu ném bom đang gây ra những phản ứng trái chiều.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước